2020 có nên đi du học Hàn Quốc hay không?

Hàn quốc trước giờ luôn là một trong những quốc gia dẫn đầu về ngành giáo dục. Hiện nay du học Hàn Quốc là mong muốn của rất nhiều bạn trẻ tuy nhiên ở một góc độ nào đó, Thì liệu du học Hàn quốc có dễ chịu như những thứ mà bạn vẫn tưởng tượng ra. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn một số những tip nhỏ để bạn có thể cân nhắc trước khi quyết định du học tại xứ sở kim chi Hàn quốc hay không?

Những điểm mạnh khi bạn có thể du học tại Hàn quốc:

Hàn Quốc là một đất nước văn minh hiện đại có nền khoa học tiên tiến:

Cơ hội du học tại Hàn Quốc là đất nước có được sức mạnh công nghệ ở tầm cao trên thế giới đây cũng chính là nền tảng mang lại cho các bạn một tương lai sáng lạn, thành công. Theo nghiên cứu mới nhất của về chỉ số phát triển ICT do Hội Liên Minh Viễn Thông Quốc Tế(ITU) đã chỉ ra rằng: Hàn Quốc đang đứng vị trí thứ 1 trong số 152 nước là đối tượng khảo sát. Trong các ngành như: máy móc, hóa học, đóng tàu, công nghiệp chế tạo xe hơi thì Hàn quốc đang đứng đầu thế giới. Hiện nay đại đa số các gia đình tại Hàn quốc đang sử dụng mạng internet tốc độ cao vượt mức 20.000.000 hộ. Điều này cho thấy Hàn quốc đang là quốc gia có hệ thống điện tử viễn thông vững mạnh hàng đầu thế giới

Du học Hàn Quốc 2020

Hàn Quốc có sự canh tranh cao về giáo dục:

Hiện nay sức cạnh tranh trong giáo dục của Hàn Quốc đứng ở vị trí thứ 29 trong số 59 nước là đối tượng điều tra đây là thông báo dựa theo Theo “báo cáo về sức cạnh tranh Quốc Gia” của viện Nghiên Cứu Phát Triển Kinh Doanh Quốc Tế của Thụy Sĩ.Với nền tảng dựa trên sức cạnh tranh giáo dục như hiện nay thì Hàn Quốc có thể cung cấp dịch vụ giáo dục tốt nhất cho tất cả các du học sinh các nước. chính vì vậy mà Hàn Quốc chiếm vị trí thứ 1 tại hội thảo đánh giá năng lực đọc kỹ thuật số

Hàn Quốc có nền văn hóa đa dạng và năng động trong cuộc sống:

Cũng giống như Việt nam, hàn quốc là đất nước có nền văn hóa và truyền thống lâu đời.Giữ gìn và bảo tồn rất nhiều những di sản văn hóa. Kế thừa và phát huy những nền văn hóa có hàng ngàn năm lịch sử. Cuộc sống du học tại đây vô cùng mới mẻ và hấp dẫn.

Điều kiện đăng ký học vô cùng thuận tiện dễ dàng

Nếu bạn muốn theo học tiếng Hàn ở xứ sở kim chi thì điều kiện cơ bản nhất bạn chỉ cần đã tốt nghiệp THPT.
Trường hợp muốn theo học bậc Đại học ở Hàn Quốc thì bạn phải tốt nghiệp THPT và dưới 24 tuổi.
Trường hợp muốn theo học cao học thì bạn cần có bằng tốt nghiệp Đại học chuyên ngành có liên quan và bạn dưới 30 tuổi.

Chi phí du học Phù hợp

So với các nước học bằng Tiếng anh như Mỹ, Canada hoặc Anh Quốc….. thì Hàn quốc có mức chi phí du học về học phí cũng như sinh hoạt phí tương đối rẻ.
Những bạn muốn theo học tiếng Hàn thì mức học phí sẽ vào khoảng 1.600 – 4.700 USD/năm.
Học đại học và cao học thì mức học phí sẽ chỉ nhỉnh hơn một chút xíu, từ 1.800 – 4.900 USD/năm với bậc đại học và từ 2.500 – 4.000 USD/năm đối với bậc cao học.
Chi phí nội trú khoảng 200 – 400 USD/tháng và mức chi phí tiền ăn ở Hàn Quốc cũng vào chỉ tầm khoảng 100 – 200 USD/tháng.
Điều kiện sinh hoạt ở Hàn Quốc cũng có sự chênh lệch khác nhau giữa các vùng, tuy nhiên thì cũng chỉ rơi vào khoảng 400.000-500.000 won/tháng là bạn có thể sống khá là thoải mái.

Chi phí du học Hàn Quốc

Tham khảo thêm

Một số những Điều lưu ý nhỏ khi du học tại Hàn quốc:

Thực phẩm cay nóng
Áp lực về lượng kiến thức trong học tập
Ngôn ngữ khác nhau dẫn đến lối sống và văn hóa cũng có chút khác biệt
Hàn Quốc là đất nước có nền giáo dục phát triển và cơ hội để bạn có được học bổng rất cao, không khí lại trong lành, con người vô cùng thân thiện. Bạn sẽ gặp đôi chút khó khăn về ngôn ngữ cần bạn phải thật sự nghiêm túc khi muốn du học tại đất nước xinh đẹp này

© 2019 NAMCHAUIMS. Thiết kế Website bởi THANGLONG OSC.